Những chú ý khi bạn phải di chuyển bằng xe máy thường xuyên trong những ngày đại hàn

(lamchame.vn) - Do công việc hoặc lý do cá nhân buộc bạn phải di chuyển nhiều bằng xe máy trong ngày đại hàn này, bạn hãy nhớ những điều sau để giữ ấm cho bản thân.

Nên mặc quần áo nhiều lớp để giữ ấm , không để ướt quần áo, giày tất

Bạn nghĩ rằng 1 chiếc áo khoác dầy là đủ? Áo dầy thì hẳn là ấm nhưng không thể ấm bằng việc bạn mặc nhiều chiếc áo khả năng giữ nhiệt, cản gió tốt . Bạn có thể mặc lớp ngoài cùng là áo khoác có thể chắn gió, chống nước còn bên trong nên mặc những chiếc áo nỉ hoặc len. Không nên mặc quá cồng kềnh sẽ bất tiện khi dic huyển.

Bạn cũng nên luôn phòng bị 1 đôi tất khô trong túi sách để nếu bị ướt có thể thay ngay. Việc đi tất ướt rất hại cho sức khỏe của bạn trong ngày đông.

Lắp đặt kính chắn gió, đội mũ bảo hiểm kín

1 trong những cái ngại khi đi xe máy là phải hứng chịu gió ngược từ, tạt thẳng vào người điều khiển xe máy với tốc độ lớn, kèm bụi bẩn, nước mưa lạnh khiến cho đã rét lại càng rét hơn. Để khắc phục bạn có thể lắp cho chiếc xe máy của mình một tấm kính chắn gió và sử dụng mũ bảo hiểm kín, đạt tiêu để giữ ấm cho bản thân đồng thời an toàn khi di chuyển.

Đi xe máy vào mùa đông bạn cần giữ ấm cho bản thân để đảm bảo an toàn

Biết điểm dừng

Bạn luôn cần phải lưu ý nếu thấy chân – tay cứng lại thì không nên tiếp tục di chuyển mà cần dừng lại và tìm cách nâng thân nhiệt của mình lên. Có thể chuẩn bị những chiếc túi sưởi để dùng khi cần. Bạn cũng nên đi chậm rãi từ tốn không nên đi quá nhanh vì khó kiểm soát tình hình.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đúng cách

Mùa đông ít khát, nhưng bạn vẫn nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước/ngày, tốt nhất nên dùng các loài nước ấm, trà gừng để nâng cao thân nhiệt của mình. Ăn nhiều các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế… giúp giữ ấm rất tốt, giải cảm cho cơ thể. Ngoài ra tăng cường ăn rau xanh, trái cây để nâng cao sức đề kháng của bản thân bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang